วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ราคาทอง วันศุกร์ 17 ตุลาคม 57 ยุค 09.27 น. ราคามาศปรับตนยอม


มูลค่าทองคำวันนี้






สนนราคาทอง วันศุกร์ 17 ตุลาคม 57 เวลา 09.27 น. ค่าทองปรับตัวลง
มูลค่าทองคำแท่งวันนี้รับซื้อบาทละ 18,950.00
ทองคำแท่งขายบาทละ 19,050.00
ทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 19,677.12
ทองรูปพรรณขายบาทละ 19,450.00
6 เหตุผล ทำไมต้องสร้าง โลโก้

1.เครื่องหมายการค้าคือเครื่องมือสื่อสารอันทรงประสิทธิภาพ เครื่องหมายการค้าหรือโลโก้รอบรู้ถ่ายทอดลักษณะทางความคิด ทางอารมณ์ พร้อมด้วยถ่ายทอดข้อความของคุณ ข้อความของบริษัท ชื่อเสียง รวมถึงผลิตภัณฑ์กับบริการไปสู่ลูกค้าได้

เครื่องหมายการค้าไม่จำเป็นต้องใช้คำพูดเป็นตัวสื่อสาร การออกแบบที่ดีต้องทำให้ผู้คนจดจำได้เพราะว่าไม่ต้องพึ่งพาภาษาหรือไม่ตัวอักษร เช่น ไนกี้ (Nike) ซึ่งใช้การออกแบบที่เก่งทำให้คนทั่วโลกจดจำได้ไม่ยากเพราะไม่ต้องกังวลเรื่องการสื่อสารแบรนด์จนถึงต้องไปขายในตลาดต่างประเทศ




2.ลูกค้าหาแบรนด์ของคุณได้ง่ายขึ้น ตลาดของการทำธุรกิจ เป็นตลาดที่แออัด มีสินค้าชนิดต่างๆ วางจำหน่ายอยู่เต็มไปหมด แม้คุณไม่มีแบรนด์ก็คงเป็นเรื่องยากที่ลูกค้าจักแยกผลิตภัณฑ์ของคุณกับคู่แข่งออก หรือว่าบางทีอาจหาไม่เจอเลยก็เป็นได้ ดังนั้น การสร้างเครื่องหมายการค้าหรือไม่โลโก้ จึงเป็นเครื่องมือในเชิงพาณิชย์ที่ช่วยทำให้ลูกค้าศักยจดจำพร้อมทั้งหันมาสนใจสินค้าหรือไม่บริการของคุณ รวมถึงทำให้ผลิตภัณฑ์มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นด้วย นี่จึงเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้า  

3.ในโลกอินเทอร์เน็ต เครื่องหมายการค้าก็สร้างการจดจำได้ สิ่งแรกที่ลูกค้าหรือไม่ผู้ที่ค้นข้อมูลใน Google หรือไม่ข้อมูลในโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook จักสมรรถเห็นความเป็นแบรนด์ของคุณได้ก่อนสิ่งอื่นใดก็คือ เครื่องหมายการค้า หรือไม่โลโก้ นั่นเอง ยิ่งโลโก้มีความโดดเด่น มีลูกค้าเข้ามาปฏิสัมพันธ์ด้วยมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้คนอื่นๆ มีโอกาสจดจำแบรนด์พร้อมทั้งโลโก้ของเราได้มากขึ้นเท่านั้น 

4. เครื่องหมายการค้าเป็นทรัพย์สินที่มีค่า เครื่องหมายการค้าจะมีค่ามากขึ้นตราบวันเวลาทะลุไป พร้อมด้วยยิ่งชื่อเสียงของแบรนด์เติบโตมากขึ้นเท่าไหร่ แบรนด์ก็จะมีคุณค่ามากตามไปด้วย โดยเป็นได้แตกกลุ่มธุรกิจออกไปได้ด้วย เช่น แบรนด์ให้บริการด้านสุขภาพด้วยกันความงามแบรนด์หนึ่งสร้างชื่อมาในระยะเวลานานนับสิบปี มีโลโก้ที่คนทั่วประเทศสามารถจดจำได้เป็นอย่างดี แบรนด์นั้นอาจจะขยายธุรกิจออกไปเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นครีมทาผิว น้ำมันนวดตัวอโรม่า ครีมอาบน้ำบำรุงผิว ฯลฯ

เหรอถ้าวันหนึ่งคุณรู้สึกเหนื่อยกับการทำธุรกิจเป็นแน่แท้ๆ ก็สามารถขายเครื่องหมายการค้าของตัวเองให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ได้ เช่นเดียวกับเฟซบุ๊คที่กวาดซื้อกิจการน้อยใหญ่ทั่วสหรัฐฯ เป็นว่าเล่น ซึ่งจากจุดนี้จักทำให้เห็นว่าเครื่องหมายการค้าเป็นสินทรัพย์ที่คล้ายกับพวกอสังหาริมทรัพย์ ที่เราทำเป็นซื้อขายมมันได้ แต่ต้องดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพ ชื่อเสียง ดี  



5. เครื่องหมายการค้าทำให้จ้างพนักงานง่ายขึ้น แบรนด์ศักยสร้างความรู้สึกเชิงบวกให้กับคนทั่วไปได้ไม่ยาก โอกาสที่คนจะสมัครงานแบรนด์ดังๆ ไม่ใช่หรือเป็นที่รู้จักก็ค่อนข้างสูงกว่าแบรนด์ที่โนเนมไร้ชื่อเสียง ที่สำคัญต่างว่าพนักงานมีความรู้สึกที่ดี มีความภูมิใจต่อแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ไม่ใช่หรือบริการขององค์กรที่ตัวเองทำงานอยู่ ก็จักทำให้องค์กรมีอัตราการลาออกจากงาน Turnover Rate ต่ำกว่าแบรนด์ทั่วไปด้วย 

6. ไม่มีวันหมดอายุ เครื่องหมายการค้าของคุณจักไม่มีวันหมดอายุ พางแต่ต้องคอยต่ออายุทุกๆ 10 ปีเท่านั้น ซึ่งถ้าคุณต่ออายุเครื่องหมายการค้าอยู่เรื่อยๆ การที่แบรนด์ของคุณจักรักษาชื่อเสียงไปยาวนานนับ 50 ปี ก็ไม่ใช่เรื่องยาก อย่างแบรนด์ทั่วโลกก็มีแบรนด์ที่อายุนับ 100 ปี อยู่เต็มไปหมด เช่น บริษัท Mercedes ได้จดเครื่องหมายการค้าในช่วงปี ค.ศ. 1900 ส่วนบริษัท Pepsi-Cola เองก็จดเครื่องหมายการค้าในช่วงปี ค.ศ. 1902 แต่ทั้ง 2 แบรนด์ ยังคงมีชื่อเสียงโด่งดังมาได้จนถึงทุกวันนี้ หนำซ้ำ เครื่องหมายการค้าของทั้ง 2 แบรนด์นี้ นับวันก็ยิ่งทวีความมีค่าด้วยกันมีมูลค่ามากยิ่งขึ้น     
   
ก่อนการทำเครื่องหมายการค้า คุณควรแน่ใจเสียก่อนว่า เครื่องหมายการค้าที่กำลังจักทำนั้น ยังไม่มีใครเคยทำมาก่อน ไม่ใช่หรือไม่ได้ไปเลียนแบบใครมา ไม่งั้นจากที่จักทำได้สร้างแบรนด์ให้มีชื่อเสียง อาจกลายเป็นชื่อเสียไปได้ พร้อมกับสิ่งที่สำคัญอีกข้อหนึ่งคือ โลโก้ของคุณจะต้องแตกต่างจากโลโก้ของสินค้าอื่นๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกันเพราะว่าสิ้นเชิง เพื่อความชัดเจนในการทำธุรกิจด้วยกันป้องกันความสับสนจากลูกค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น